Theo nghiên cứu của Euro Monitor, Thị trường F&B Việt Nam giai đoạn 2014 – 2019 sẽ có tốc độ tăng trưởng trung bình là 18%/năm. Có thể dễ dàng nhận thấy bằng việc các quán ăn, nhà hàng, dịch vụ ăn uống mở ra liền tục, ngoài ra số lượng các Start up nhen nhóm ý tưởng lấn sân vào thị trường này cũng không ít. Vậy với số lượng cực lớn các quán ăn như vậy, thì làm sao để quán ăn của bạn trở nên thật nổi bật và giải pháp hay phần mềm quán lý nhà hàng, quán ăn nào tốt nhất có thể giúp bạn? Sau đây, là những yếu tố giúp quán ăn của bạn thật nổi bật, đây là bí quyết.
Hãy quan tâm đến đối tượng khách hàng
Thể có thể nói đây là yếu tố quan trọng nhất vì nó quyết định đến những yếu tố còn lại. Điều quan trọng này nhìn thì tưởng đơn giản nhưng có rất nhiều quán ăn thất bại vì sai lầm trong yếu tố này. Cụ thể, các quán ăn không xác định được nhóm đối tượng cụ thể của mình để đưa ra chiến lược kinh doanh chính xác để đưa ra chiến lược cho sự phát triển lâu dài của quán. Xây dựng mục tiêu khách hàng nhưng không hề quan tâm đến đặc điểm, sở thích của họ, dẫn đến phục vụ sai như cầu của thực khách. Điều cốt lõi trong kinh doanh quán ăn là: Bán thứ khách cần chứ không phải bán thứ mình có. Vì vậy, trước khi quyết định mở quán ăn, việc dành thời gian nghiên cứu thật kĩ nhóm đối tượng khách hàng để tìm ra đặc điểm chung của họ để quyết định chiến lược kinh doanh đúng đắng là rất cần thiết.
Đầu tư cho “diện mạo” quán ăn
Ấn tượng ban đầu là vô cùng quan trọng nên đừng bao giờ xem nhẹ việc chau chuốt diện mạo của quán ăn để làm cho khách hàng có thể “yêu từ cái nhìn đầu tiên”. Cho dù qui mô của quán bạn nhỏ hay lớn thì việc đầu tư cho diện mạo của quán mình là điều cần thiết. Sự sạch sẽ, đẹp mắt và độc đáo sẽ khiến khách hàng cảm thấy thoãi mái, ấn tượng và hài lòng nếu được sử dụng một không gian tuyệt vời mà bạn tạo ra.
“Vị ngon” của thức ăn là linh hồn của quán bạn
Dù cho có không gian đẹp đến cỡ nào, nhưng chất lượng món ăn của quán bạn thật tệ, thì khách hàng cũng sẽ không quay lại lần 2, và đừng mong có những review tốt cho quán. Hãy chú trọng vào chất lượng của món ăn, từ khâu chọn nguyên vật liệu cho đến cách chế biến và cách bày trí. Hãy nhớ rằng, không gian quán sẽ thu hút khách, chất lượng thức ăn mới là thứ giữ chân khách.
Sự giao thoa giữa ẩm thực của các nước hiện nay ngày càng phổ biển bởi sự phát triển không ngững của xã hội. Theo đó, thị hiếu của khách hàng sẽ hướng đến những loại thức ăn mới, du nhập từ những nước bạn những lại phải hợp với khẩu vị của người Việt. Nhu cầu trải nghiệm được những tinh túy ẩm thực của các nước bạn ngay tại Việt Nam, nhưng vẫn phải đảm bảo được chất lượng.
Thay vì tốn kém nhiều thời gian và công sức tìm kiếm những món ăn lạ và đầu bếp thật giỏi, tạo ra những công thức khác biệt để cạnh tranh với những nhà hàng khác. Thi bạn nên đầu tư, xem xét lại phần nguyên vật liệu, cách trình bày, hương vị của món ăn tại quán một cách thật chỉnh chu, để món ăn cũ nhưng đem lại những trải nghiệm mới cho khách hàng.
Marketing online – công cụ thu hút khách hang cực hiệu quả
Nếu bạn đã sở hữu được tất cả các yếu tố trên, vì việc sử dụng các công cụ marketing online để quảng bá và nâng đẳng cấp của quán ăn của bạn hơn nữa. Hãy tận dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram,… hay các cộng đồng, diễn đàn ăn uống để quáng bá thương hiệu của bạn, để tiếp cận được thêm nhiều nguồn khách hàng nữa. Song song đó, bạn cần phỉa đầu tư vào hình ảnh, thông tin của quán để khách hàng có thể tham khảo và dễ dàng lựa chọn.
Khách hàng có thói quen tìm kiếm và lựa chọn các quán ăn trên internet
Luôn nâng cao tính chuyên nghiệp trong phục vụ
Phục vụ chuyên nghiệp luôn là yếu tố giúp khách hàng có ấn tượng tốt về quán ăn của bạn. Việc để khách chờ quá lâu, hay mong rằng họ sẽ thông cảm khi đem ra món ăn không đúng với sự lựa chọn ban đầu là điều không thể. Bạn hoàn toàn có thể khắc phục những điều này bằng cách sử dụng phần mềm quán lý bán hàng hỗ trợ. Để giảm bớt công việc cho nhân viên, tăng tính chuyên nghiệp, mà lại tiết kiệm thời gian trong khâu phục vụ cho quán ăn của bạn.
Ngoài những yếu tố trên, các nhà hàng, quán ăn cần chú trọng đặc biệt tới đối tượng khách hàng trẻ. Đây là nhóm đối tượng khách háng lớn trong xã hội giúp cho quán của bạn trở thành cái tên "HOT". Hãy luôn thay đổi để nổi bật và không bị lu mờ trong sự phát triển vượt bậc của ngành F&B
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét